Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

QUY TRÌNH XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP LỚN TRONG MLM




Bước chân vào Kinh Doanh Theo Mạng có đến 95% những người tham gia vào không biết mình nên bắt đầu từ đâu. Họ được hướng dẫn rằng: đầu tiên là ký hợp đồng, sau đó đi học đào tạo, rồi mời người đến hội thảo hoặc cho sponsor tư vấn.
Điều đó hoàn toàn đúng, tuy nhiên nó chỉ giúp bạn trở thành một nhà phân phối, một tư vấn viên giỏi và quá trình cho đến lúc để bạn trở thành một thủ lĩnh lớn trong nghề này sẽ là rất dài. Bạn hãy hình dung như ví dụ sau đây:
Có một doanh nghiệp đang cần tuyển nhân sự và bạn xin vào làm và điều đâu tiên họ sẽ dạy bạn rằng: trước tiên để có thể trở thành lãnh đạo thì bạn phải trở thành một công nhân giỏi giống như một tờ giấy trắng, ngay từ đầu bạn được cài đặt trong đầu mình rằng: mình cần phải trở thành một công nhân xuất sắc. 

Chính vì vậy bạn lao vào học các kiến thức, kỹ năng để giúp mình trở thành công nhân giỏi. Sau đó chuyện gì xảy ra, một thời gian rất dài sau đó bạn được bổ nhiệm lên làm tổ trưởng quản lý 3-5 công nhân khác. Rồi gì nữa? Lại tốn một khoảng thời gian khá dài nữa phải lên đến 10 năm, “sống lâu lên lão làng” bạn được cất nhắc lên Quản đốc xưởng. Để lên được Giám Đốc thì chắc là không thể nếu bạn không được học bổ túc thêm những khóa học quản lý dành cho lãnh đạo. Cuối cùng con đường để bạn trở thành lãnh đạo mất của bạn từ 20 đến 30 năm vất vả.

Kinh Doanh Theo Mạng cũng giống như vậy. Ngay từ đầu tham gia, việc xác định cho mình một tâm thức đúng là rất quan trọng. Nếu bạn được cài đặt để trở thành Nhà Phân phối giỏi cũng giống như việc trở thành một công nhân giỏi vậy.

Tôi không khuyên bạn như vậy. Tôi muốn bạn khi bước chân vào ngành nghề này, hãy xác định ngay cho mình là một lãnh đạo trong MLM, hay còn gọi là một Thủ Lĩnh.
Có hai loại người, loại người thứ nhất là luôn đi theo người khác và loại người thứ hai là luôn dẫn người khác đi theo mình. Tôi mong muốn bạn là loại người thứ 2 này.
Tư duy của những người làm chủ.
Người thủ lĩnh thành công là người có tư duy làm chủ, luôn chủ động trong công việc, luôn nhận mọi trách nghiệm về mình, không đổ lỗi, phàn nàn hay than vãn.

Dưới đây là 15 bước trong quy trình xây dựng một doanh nghiệp lớn trong kinh doanh theo mạng, 15 bước này tuy rất đơn giản nhưng là một kinh nghiệm được đúc rút lại và giúp bạn cài đặt ngay từ đầu một con đường đi của thủ lĩnh lớn.

Bước 1: Lựa chọn đúng công ty có hệ thống mạnh và Sponsor giỏi để ký hợp đồng:
Hầu hết nhiều người tham gia vào Kinh Doanh Theo Mạng là do công ty lựa chọn mình chứ không phải là mình chọn công ty. Vô tình đi dự một buổi hội thảo hoặc vô tình được người thân quen giới thiệu và thế là họ có duyên với công ty đó.

Người thủ lĩnh thành công là người đi lựa chọn công ty tốt để cộng tác. Họ tìm được lý do tại sao lại làm với công ty đó, họ cảm thấy thoải mái và không bị áp lực trong khi làm việc. Những lý do cần phải xem xét là:
Tốc độ tăng trưởng của công ty thế nào?
Tầm nhìn của Ban Lãnh Đạo Tập Đoàn ra sao?
Sản phẩm có hiệu quả không?
Chính sách hoa hồng có thể cho thu nhập cao không?
Điểm năng động hằng tháng như thế nào?
Chế độ đào tạo ra sao?
Cơ chế giúp bạn phát triển quốc tế như thế nào?
Vấn đề thừa kế và chuyên nhượng?

Khi đã có những lý do chính đáng, người thủ lĩnh cần biết bảo vệ con đường đi của mình. Sau khi lựa chọn được công ty, việc tiếp theo là xem công ty đó có bao nhiêu hệ thống (bao nhiêu dây) lớn đang hoạt động. Rồi những thủ lĩnh giỏi nhất có tâm, có tầm thực sự là ai?
Việc tiếp theo là bạn cần gặp trực tiếp những thủ lĩnh đó, thương lượng với họ về việc họ có thể giúp bạn thành công như thế nào? Bạn cũng cần nói cho họ biết mục tiêu, ước mơ của bạn và bạn sẽ dành bao nhiêu công sức, thời gian, tài chánh để đạt được mục tiêu cuộc đời bạn?

Bước 2: Cài đặt tư duy thủ lĩnh và định hướng theo con đường thủ lĩnh
Một khu đất tốt nếu bạn trồng nào đó khoai chắc chắn sẽ ra khoai, nếu trồng đậu sẽ ra đậu, trồng ngô sẽ ra ngô. Không bao giờ gieo hạt giống là chanh mà lại ra quả là bưởi. Như vậy trồng cây gì thì sẽ thu hoạch cái đó.
Trí não của bạn giống như đất trồng vậy. Bạn trồng vào đó suy nghĩ mình là công nhân, bạn sẽ là công nhân, trồng vào đó là những khao khát trở thành giám đốc cuối cùng bạn cũng có thể làm giám đốc. Trong Kinh Doanh Theo Mạng, bạn cài đặt con đường thủ lĩnh bạn sẽ là thủ lĩnh. Bạn hãy học theo Quy trình thành công của một thủ lĩnh lớn trong MLM.

Còn Tiếp .....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét